Tập huấn kỹ năng giao tiếp và ứng xử của cán bộ y tế

Trong bối cảnh đổi mới ngành y tế hướng tớichất lượng dịch vụ và sự hài lòng của người bệnhkỹ năng giao tiếp và ứng xử của cán bộ y tế ngày càng được xem là một yếu tố then chốt.Không chỉ là tri thức chuyên môn, mà chính thái độ, lời nói, cử chỉ và sự thấu cảmcủa nhân viên y tế mới là yếu tố giúp tạo dựng niềm tin, giảm bớt lo âu và góp phần hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Trong 02 ngày từ 16-17/8/2025, Trung tâm Y tế Khu vực Trạm Tấu đã tổ chức 02 Lớp tập huấn chuyên đề về kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tại đơn vị.  Chương trình tập huấn tập trung vào các nội dung chính như: Nguyên tắc cơ bản trong giao tiếp y tế: Sự lắng nghe, đồng cảm và phản hồi phù hợp. Kỹ năng ứng xử trong các tình huống đặc biệt, nhạy cảm với bệnh nhân và người nhà. Giải quyết mâu thuẫn, khiếu nại trong môi trường y tế. Thực hành giao tiếp thân thiện, xây dựng hình ảnh người cán bộ y tế chuyên nghiệp, tận tâm.

Đến với buổi tập huấn có sự tham gia của Ban giám đốc, cùng toàn thể cán bộ, viên chức, nhân viên y tế và người lao động tại đơn vị. Lớp tập huấn được Giảng viên: Ths.BS. Phạm Thị Thanh Thủy – Phó chủ tịch công đoàn ngành Y tế Việt nam truyền đạt và chia sẻ về chủ đề “Kỹ năng giao tiếp ứng xử trong các cơ sở Y tế”.

Lớp tập huấn giúp 100% cho cán bộ, viên chức, đội ngũ y tế tại Trung tâm Y tế  hiểu được tâm lý bệnh nhân để giao tiếp ứng xử hiệu quả, ngoài ra còn giúp cải thiện cách giao tiếp ứng xử với đồng nghiệp, xây dựng môi trường giao tiếp chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh và kỹ năng phục vụ.

Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, sự hiểu biết, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, nhân viên y tế trong việc xây dựng Trung tâm Y tế thân thiện và khơi dậy lương tâm, ý thức tự giác, sự đồng cảm, chia sẻ cũng như đề cao tinh thần đồng chí, đồng nghiệp và sự tôn vinh của xã hội đối với người thầy thuốc. Qua đó góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ  xây dựng một môi trường Y tế “ Xanh – Sạch – Đẹp”, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và hướng tới sự hài lòng của người bệnh./.

Một số hình ảnh tại lớp Tập Huấn: